Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng ngày càng có xu hướng né tránh quảng cáo là lúc chúng ta cần phát huy vai trò của content marketing. Đối với quảng cáo cũng vậy, những bài quảng cáo không đủ hấp dẫn và không đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ không thể đem lại nhiều tương tác và ngân sách của bạn sẽ ngày càng cạn kiệt. Các Facebook Marketer đã và đang đau đầu về việc làm thế nào để quảng cáo trở nên hiệu quả, tăng tương tác, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tạo ra đơn hàng đều đặn cho công ty? NP Media đã tổng hợp 10 mẫu bài viết quảng cáo hay dưới đây để các marketer có thể học hỏi bí quyết viết content hiệu quả cho quảng cáo.
TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay bạn nên biết
1. Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện
Mẫu lời quảng cáo hay - Mẫu quảng cáo hay trên facebook
2. Mẫu bài viết quảng cáo hay cảnh báo
Những bài quảng cáo ấn tượng - những lời quảng cáo sản phẩm hay
3. Mẫu quảng cáo có xác thực về chất lượng sản phẩm
4. Mẫu bài viết quảng cáo hay giật tít
5. Mẫu quảng cáo hài hước
stt bán hàng quần áo - bài viết pr mẫu - bài viết quảng cáo công ty
6. Mẫu bài viết quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
7. Mẫu bài viết quảng cáo hay đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng
8. Mẫu quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng
9. Mẫu quảng cáo bắt trend
>>> Đọc thêm: google adwords là gì?
10. Mẫu quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn
Những chủ đề để sáng tạo mẫu bài viết quảng cáo hay vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần tối ưu hình ảnh và text sao cho phù hợp với tiêu chí mà Facebook yêu cầu.
- Hình ảnh giúp tạo nên tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo. Do đó bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng tốt và bắt mắt, text không quá 20%. Facebook khuyến cáo bạn nên dùng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên sử dụng hình ảnh hay video có bản quyền.
- Đối với content, một mẫu quảng cáo hay thu hút người dùng thường có những ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”. Tiêu đề bài viết phải thực sự hấp dẫn để kích thích người dùng xem tiếp nội dung bên dưới. Tuy nhiên, đừng mải mê sáng tạo mà quên nhắc đến sản phẩm của mình. Hãy để lại thông tin liên hệ, cách thức để khách hàng có thể nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và những câu kích thích tương tác của khách tại bài đăng quảng cáo.
Sau tất cả, quảng cáo của bạn có đạt hiệu quả hay không không chỉ phụ thuộc vào những nỗ lực của hình ảnh hay content mà còn do sản phẩm của bạn phải thỏa mãn lợi ích và mong muốn của khách hàng. Đối với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và target đúng đối tượng mục tiêu. Đối với quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu, hãy tập trung sản xuất nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý của người dùng.
Trích Hà Nguyễn - MarketingAI