Tiếp sau thành công của dòng xe số phổ thông Galaxy SR 110, tháng 5/2015, hãng xe lâu đời và thành công tại VietNam - SYM lại tung ra bản thể thao kiểu xe côn tay - Galaxy Sport 110 nhắm vào giới trẻ năng động.
Ngoại lệ tay côn 110cc
Điều dễ nhận ra trên thị trường nếu cần tìm một chiếc xe côn tay nhỏ, các hãng đều tung ra dòng xe từ 125cc trở lên. Tuy nhiên, vẫn có thể ngoại lệ là Galaxy Sport 110 của SYM - dòng xe côn tay vừa theo xu hướng nhưng lại tiết kiệm cả về nhiên liệu lẫn chi phí, nhưng vẫn mạnh hơn, ngầu hơn…
Nhìn tổng thể, Galaxy Sport 110 mang kiểu dáng thể thao, trẻ trung và thời thượng. Có thể thấy rõ qua đường nét các tấm ốp nhựa hình khí động học tương tự môtô phân khối lớn. Nổi bật là cặp yếm trước hai bên hông xe hình tia sét với bộ tem đặc trưng của xe Galaxy Sport.
Dấu ấn đặc trưng của dòng Sport mà SYM mang lại chính là phần đầu xe với nhiều chi tiết tạo cảm giác khí động học như đèn pha hình chữ V, mặt nạ hình khiên, cặp xi-nhan trước hình thoi thuôn dài, bọc gương chiếu hậu đa giác, bộ tem xe màu xanh trắng, bảng đồng hồ công-tơ-mét thiết kế hình viên kim cương sắc sảo, các chữ số lớn trên nền rộng rãi dễ quan sát và an toàn..
Đèn pha của Galaxy Sport rất sáng và chiếu xa - cảm giác có được ngay cả khi thử xe vào ban ngày. Hai dải đèn định vị dạng LED màu xanh chạy chéo ở phần đầu xe đẹp mắt và là điểm nhấn “độc quyền” xuyên suốt tất cả dòng sản phẩm xe máy của SYM.
Phần yên xe rộng, êm… may chỉ đỏ đẹp mắt và khác biệt. Bộ lốp trước 70/90-17MC và lốp sau 80/90-17MC với mâm xe năm cánh kép hình lốc xoáy độc đáo. Cặp phuộc nhún sau thể thao với bình dầu phụ tăng cường tính năng chống xóc như trên môtô phân khối lớn. Đuôi xe thon gọn với tay nắm yên bọc nhựa vân carbon tinh tế. Tấm chống phỏng pô với viền mạ crôm thời trang.
Chăm chút thiết kế từng chi tiết
Galaxy Sport được trang bị động cơ 110cc thế hệ mới, có buồng đốt dạng hình cầu tối ưu hóa việc đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu, mã lực mạnh hơn, gia tốc tốt hơn và tiết kiệm xăng hơn (khoảng 55,4 km/lít xăng). Thực nghiệm cho thấy quá trình chạy tốc độ cao kéo dài nhưng động cơ không quá nóng, tiếng máy vẫn đều. Các thao tác vào ga ra côn, ấn cần đạp chuyển số…trơn tru, không đòi hỏi lực quá nhiều.
Bên cạnh đó phải kể tới khả năng tăng tốc khá nhanh của Galaxy Sport 110, nhờ khả năng cắt côn chuyển số từ nấc số 4 về số 1 trong tích tắc. Xe có thể đạt vận tốc là 110km/h (theo thực nghiệm của hãng) so với các xe khác có động cơ tương đương. Thử nghiệm thực tế tăng tốc xe từ vị trí đứng yên lên số 3 đã đạt vận tốc 80km/h.
Có thể nói SYM đã rất chăm chút vào thiết kế, dù chỉ là chi tiết nhỏ, nhằm tạo sự tiện lợi và an toàn cao nhất cho người dùng, điển hình là tấm lưới bảo vệ lốc máy chống đá văng; lốp xe không săm và đĩa phanh lớn là ưu điểm cực hấp dẫn trong phân khúc.
Xe được trang bị nắp khóa từ chống trộm; cốp xe chứa được một mũ bảo hiểm và các vật dụng nhỏ, mở với nút bấm điện trên tay lái hoặc dùng khóa cơ. Ngoài ra Galaxy Sport tiện dụng hơn vì có đến hai hộc chứa đồ đằng sau yếm trước…
Việc sử dụng vỏ xe không ruột cùng với bánh mâm và phanh đĩa lớn, giúp người lái xe an toàn hơn. Hệ thống phanh hãm tốt nhưng không quá nhạy, nhất là khi bóp phanh trước thì không bị tình trạng đĩa phanh bắt dính ngay
Theo đại diện SYM, hãng kỳ vọng mẫu xe Galaxy Sport 110 hoàn toàn mới với ngoại hình bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, nhiều tính năng tiện ích, tiết kiệm - mức giá mềm (khoảng dưới 20 triệu đồng) sẽ cạnh tranh tốt so với các dòng xe côn tay trên thị trường. Ngoài ra hãng còn ra mắt mẫu xe Galaxy Sport 110 độ, với nhiều thay đổi trông rất “ngầu”, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trẻ…
Vân Lam
Link nội dung: https://liveproject.edu.vn/sym-galaxy-sr-110-a65932.html