Bạn có gặp phải tình trạng xe Wave bị nóng máy không? Nếu có, vậy hãy tham khảo chi tiết bài viết này để biết được nguyên nhân, cũng như cách xử lý nhé.
Mới đây, OKXE nhận được câu hỏi từ một bạn về trường hợp xe Wave bị nóng máy. Dù chạy bản Fi phun xăng điện tử, thay dầu thường xuyên nhưng xe lại hay trường hợp tắt máy giữa chừng và động cơ rất nóng. Vậy nguyên nhân của việc này đến từ lý do nào? Và làm sao để khắc phục được tình trạng này? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho xe Wave bị nóng máy. Và một trong những lý do đó có thể đến từ:
Đúng như tên gọi. Hệ thống làm mát có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành của động cơ. Nếu hệ thống này gặp vấn đề, bạn sẽ thấy xe bị nóng máy hơn, chạy chậm chạp và có cảm giác ì rất rõ. Như vậy, khi gặp tình trạng xe Wave bị nóng máy, rất có thể két nước làm mát bị tắc nghẽn bởi tạp chất đã bị tích tụ. Để xử lý vấn đề này rất đơn giản. Bạn hãy làm thông thoáng két nước và thay nước làm mát theo định kỳ 15,000km/lần nhé. Điều này sẽ giúp động cơ vận hành được êm ái hơn rất nhiều đấy.
Đóng vai trò là chất bôi trơn cho các chi tiết của động cơ, cũng như góp phần vào việc làm mát cho xe. Nếu bạn thấy xe mới di chuyển nhưng đã phát ra sức nóng cao bất thường. Rất có thể nguyên nhân đến từ dầu nhớt. Chính vì vậy, bạn hãy chọn mua dầu nhớt tại những điểm bán uy tín để “xế yêu” của mình luôn được khỏe mạnh nhé. Và tất nhiên, việc thay dầu nhớt thường xuyên sẽ giúp xe vận được được ổn định hơn.
Bộ phận lọc gió đóng vai trò lọc không khí tới khoang đốt để đảm bảo hiệu quả đốt cháy nhiên liệu cho xe được chạy ổn định. Như vậy, nếu lọc gió bẩn sẽ khiến oxi không được cung cấp đầy đủ. Việc đốt cháy nhiên liệu sẽ không ở trạng thái tốt nhất vì xăng không thể cháy hết. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên kiểm tra bugi và pô xe là những chi tiết chúng ta rất dễ bỏ quên khi vệ sinh xe máy.
Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cho dù mới mua nhưng xe Wave vẫn bị nóng máy trong quá trình chạy. Tại sao lại vậy?
Trên thực tế, đối với những xe mới thường có độ rít vào nhau. Khi xe chuyển động, các chi tiết này sẽ dễ bị cạ vào nhau tạo ra ma sát gây nhiệt nóng máy. Đó cũng là lý do bạn cần chạy rô đa để các phần dư thừa trong từng chi tiết bị mài mòn bớt. Điều này sẽ giảm thiểu tình trạng xe bị Wave bị nóng máy.
Theo gợi ý của nhà sản xuất: thời gian rô đa chạy khoảng 1800 - 2000km. Còn việc bạn cảm thấy xe có mùi khét hay có những tiếng kêu lách tách khi chạy xe Wave mới. Đấy chỉ đơn thuần là do mùi khét từ ống bô mà thôi. Bởi trong ống bô có những lá thép và miếng cách nhiệt chống nóng. Khi bạn chạy xe mới, kim loại sẽ giãn ra và co lại khi dừng lại tạo ra những tiếng kêu lách tách.
Từng chi tiết của động cơ đều đóng vai trò giúp cho được vận hành ổn định và ở trạng thái tốt nhất. Vậy nên, bạn đừng bỏ quên lịch bảo dưỡng định kỳ của các bộ phận trên xe nhé. Như vậy, xe không chỉ vận hành trơn tru, êm ái mà còn mới đẹp và bền lâu hơn.
Dưới đây là chi tiết về lịch bảo dưỡng định kỳ dành cho xe Wave để bạn tham khảo.
Trên đây là một số nguyên nhân giải đáp cho bạn lý do tại sao xe Wave bị nóng máy và cách khắc phục. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn nhiều nhé.
Link nội dung: https://liveproject.edu.vn/ket-nuoc-xe-wave-a67371.html